TBIP vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021


Ngày đăng: 11:00:26 - 27/07/2023

Năm 2021 bất động sản công nghiệp phía Nam chứng kiến sức vươn lên mạnh mẽ của KCN Tân Bình (TBIP) trong hoạt động đầu tư, kinh doanh. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 cùng danh hiệu Top 100 thương hiệu đất Việt được trao cho TBIP sẽ là động lực để doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành công trong năm 2022.

Doanh nghiệp bất động sản công nghiệp tỏa sáng

Tổng giám đốc nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KCN Tân Bình (đứng giữa) nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021

Năm 2021 đã chứng kiến những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 gây ra những tổn thất nặng nề cho toàn bộ nền kinh tế đất nước và sức khỏe của nhân dân. Là một trong các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản công nghiệp tại tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần khu công nghiệp (KCN) Tân Bình - chủ đầu tư KCN Tân Bình (TBIP) đã nỗ lực vượt qua thách thức, vươn lên giữ vững ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và an toàn sức khỏe cho các doanh nghiệp KCN.

Với phương châm kinh doanh “Phát triển hiệu quả và bền vững”, nhiều năm qua TBIP đã tạo lập được môi trường đầu tư an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong KCN, đây cũng chính là tiêu chí quan trọng mà các nhà đầu tư luôn hướng tới.

Với những cố gắng trên, trong 3 năm liên tiếp (2019 -2021), TBIP vinh dự đạt Chứng chỉ doanh nghiệp bền vững (CSI) do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) cấp; đồng thời trong 2 năm liên tiếp (năm 2021 và 2022), TBIP nằm trong Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín do Vietnam Report bình chọn.

Đặc biệt ngày 30/3/2022 vừa qua, tại Lễ trao giải Sao vàng đất Việt năm 2021 do Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức, TBIP đã vinh dự được trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 cùng danh hiệu Top 100 thương hiệu đất Việt. Đây là giải thưởng cao quý nhằm vinh danh các thương hiệu Việt Nam tiêu biểu, có tính cạnh tranh cao trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Điều đó đã minh chứng cho những cố gắng phấn đấu không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên TBIP trong thời gian vừa qua.

TBIP hội tụ “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Cổng ngoài KCN Tân Bình
Cổng ngoài KCN Tân Bình

TBIP có vị trí địa lý rất thuận lợi, nằm ở trung tâm theo địa giới hành chính Tỉnh Bình Dương; trên tuyến đường lớn, gần Cảng biển, sân bay, nằm liền kề các khu công nghiệp lớn như VSIP 2, Mỹ Phước, Bàu Bàng…; cách Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương 15 km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 51 km, Sân bay Tân Sơn Nhất 55 km, cách Cảng ICD Sóng Thần 35 km. TBIP nằm trên tuyến đường ĐT741 kết nối thông suốt với các đường vành đai nội vùng, vùng nguyên liệu từ Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên...

KCN Tân Bình có tổng vốn đầu tư hơn 830 tỷ đồng, vốn điều lệ là 160 tỷ đồng do 3 cổ đông sáng lập chính là Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR, nắm 80% VĐL), Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên (NTC, nắm 15% VĐL) và các cổ đông khác (5% VĐL). Giai đoạn 1 dự án có tổng diện tích là 352,5 ha và hiện đang thực hiện mở rộng giai đoạn 2 TBIP với tổng diện tích 997 ha.

Kể từ ngày KCN thành lập đến nay, TBIP luôn được sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, tỉnh Bình Dương và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa. Trong đó, với 80% số vốn chi phối bởi Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam), là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng KCN đã tạo được một nền tảng vững chắc cho TBIP vững vàng phát triển.

Một điểm nhấn khác của TBIP đó là tạo nên lợi thế cạnh tranh bằng các chính sách kinh doanh linh hoạt, dịch vụ hỗ trợ đa dạng, thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kịp thời, nhanh chóng; làm tốt công tác chăm sóc khách hàng và thực hiện đúng cam kết với nhà đầu tư để thông qua các nhà đầu tư tiếp tục giới thiệu đối tác của họ đến TBIP tham quan tìm hiểu cơ hội đầu tư vào KCN.

Bứt phá trong thu hút đầu tư

TBIP vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KCN Tân Bình tại Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 diễn ra ở Hà Nội

Kể từ năm 2014, khi TBIP bắt đầu triển khai đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng trong KCN, tình hình thu hút đầu tư của TBIP rất khả quan, số lượng nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu và đầu tư vào TBIP tăng theo từng năm. Trung bình hằng năm, TBIP cho thuê đất từ 10-20 ha.

Tính đến hết năm 2021, TBIP đã cho thuê với tổng diện tích là 217,32 ha/244,5 ha diện tích đất thương phẩm, chiếm tỷ lệ 88,88% diện tích đất trong KCN, nâng lũy kế tổng số dự án đầu tư tại TBIP là 69 dự án (trong đó 33 dự án DDI với tổng vốn đầu tư 1.834 tỷ đồng và 36 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư 305 triệu USD). Hiện nay tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN là 95 đơn vị (bao gồm doanh nghiệp thuê lại xưởng), thu hút gần 14.000 lao động làm việc trong KCN.

Hiện giai đoạn 1 của KCN đã gần được lấp đầy diện tích đất trong KCN, cùng với đó, TBIP đã đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh được hơn 90% các hạng mục cơ sở hạ tầng trong KCN.

Điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư

Nhà máy FDI trong KCN Tân Bình, tỉnh Bình Dương
Nhà máy FDI trong KCN Tân Bình, tỉnh Bình Dương

Nhằm tạo môi trường làm việc xanh - sạch đẹp - văn minh cho các nhà đầu tư, TBIP đã quan tâm trồng nhiều cây xanh xung quanh KCN cũng như ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo nhằm gắn chặt giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường bền vững, tuân thủ đúng theo định hướng phát triển các KCN sinh thái của Chính phủ Việt Nam. Hiện nay các sản phẩm, dịch vụ của TBIP đã và đang đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư, giúp họ hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển và tiếp tục mở rộng dự án để đầu tư lâu dài tại đây.

Để đáp ứng nhu cầu thuê đất của các nhà đầu tư, TBIP cho biết trong năm 2022, Công ty tiếp tục cho thuê hết phần diện tích còn lại của giai đoạn 1 và thực hiện mở rộng giai đoạn 2 với tổng diện tích 997 ha. TBIP đã và đang nỗ lực đẩy mạnh triển khai các thủ tục pháp lý cần thiết để đầu tư xây dựng khu nhà ở tái định cư với diện tích 36 ha nhằm giải quyết nhu cầu chỗ ở cho công nhân lao động và chuyên gia làm việc trong TBIP.

Tin rằng, với nhiều lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ hiệu quả của các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương, Tập đoàn Cao Su Việt Nam và sự đồng hành các cổ đông KCN, TBIP sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh và trở thành điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước./.

 Nguyễn Hằng

(nguồn: kinhtevadubao.vn)

KCN Tân Bình

3 khu công nghiệp thuộc VRG nằm trong top 10 khu công nghiệp uy tín


Ngày đăng: 16:00:52 - 07/05/2021


Top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021

 

Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Thứ nhất, năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất. Thứ 2, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Thứ 3, khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và 3 năm 2021.

 

Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG được thành lập năm 2007, là đơn vị chuyên xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng các KCN, khu dân cư và khu thương mại hỗ trợ KCN. Sài Gòn VRG đang phát triển bốn dự án tại miền Nam bao gồm: Khu Liên hợp Phước Đông (3.285 ha); KCN Đông Nam (342 ha); KCN Lê Minh Xuân 3 (330 ha) và KCN Lộc An – Bình Sơn (500 ha). Các khu KCN được hoạch định là trung tâm sản xuất hàng hóa của khu vực và sẽ là cửa ngõ thương mại của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần liên kết, hợp tác Việt Nam với các đối tác toàn cầu.

 


Lịch sử phát triển Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG

 

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/10/2005, Công ty CP KCN Nam Tân Uyên (NTC) là một trong những đơn vị dẫn đầu về doanh thu và lợi nhuận nhiều năm liền của VRG. Tính đến nay, NTC đã cho thuê là 446,76 ha, thu hút 227 dự án. Trong đó, 127 dự án trong nước với mức vốn đầu tư đăng ký hơn 8.000 tỷ đồng và 100 dự án nước ngoài với mức vốn đầu tư đăng ký tương đương 280 triệu đô; tạo cơ hội việc làm khoảng 38.374 lao động. Năm 2020, tổng doanh thu hơn 476 tỷ đồng (vượt 13,82% KH), lợi nhuận sau thuế hơn 291 tỷ đồng (vượt 23% KH), nộp Ngân sách Nhà nước 138 tỷ đồng (vượt 11% KH), thu nhập bình quân 18 triệu đồng/người/tháng (vượt 12% KH). Ngoài ra, NTC còn đầu tư vốn vào 10 công ty, trong đó các KCN khác như Bắc Đồng Phú, Minh Hưng 3, Dầu Giây, Tân Bình, Sài Gòn VRG, An Điền. Các KCN này đem lại hiệu quả và đã chia cổ tức.

Một góc Công ty CP KCN Nam Tân Uyên

 

Dù mới đi vào đầu tư xây dựng chỉ 5 năm lại đây, nhưng KCN Tân Bình (TBIP) đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. TBIP luôn chủ động có những giải pháp phù hợp để doanh nghiệp nhận thấy lựa chọn KCN Tân Bình sẽ nhận được những hỗ trợ và ưu đãi tốt nhất để hoạt động. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số dự án đầu tư tại KCN là 61 doanh nghiệp/64 dự án (trong đó 33 dự án trong nước và 31 dự án nước ngoài). Hiện có 52 dự án được cấp phép đầu tư, trong đó 22 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư là 1.833 tỷ đồng và 30 dự án nước ngoài với tổng số vốn đầu tư là 237,7 triệu USD. Năm 2018, TBIP chia cổ tức 15% mệnh giá, trong đó PHR thu về là 19,2 tỷ đồng. Năm 2019, chia cổ tức lên đến 100% mệnh giá. Năm 2020, tiếp tục chia cổ tức 80% mệnh giá.

 

Một góc Công ty CP KCN Tân Bình

 

TRẦN HUỲNH

(nguồn: tapchicaosu.vn)

BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐẾN KCN TÂN BÌNH

 

TÀI LIỆU KCN TÂN BÌNH

Download Tan Binh IP Brochure:

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Tiếng Việt & English:

Nhân (Mr.) - 0918 590 887

Kế hoạch - Kinh doanh

Skype:  nhan.tbip

Lê Hoàng (Mr.) - 0968 614 460

Kế hoạch - Kinh doanh

Skype: hoang.le.mktg

文:

万莉莉 (Ms.) - 0917 61 61 25

业务企划部

Wechat ID: seiko226763

Skype: wanlixo

LIÊN KẾT WEBSITE


THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Số lượt truy cập: mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

  • Đang truy cập: mod_vvisit_counter